Du lịch Việt Nam đang ngày một phát triển mạnh mẽ và trở thành một điểm đến thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đang dẫn đầu với hơn 1,6 triệu lượt khách trên tổng 5,57 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Đây là một con số vô cùng ấn tượng thể hiện kết quả công tác đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước của Việt Nam. Cùng Postum Travel tìm hiểu thêm những lý do giúp Việt Nam trở nên hấp dẫn với du khách Hàn trong bài đăng dưới đây.
Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch công bố chiều ngày 28/6 vừa qua, lượng khách Hàn Quốc tháng 6 tăng 15% so với tháng 5 và gần bằng 90% so với cùng kỳ năm 2019, trước khi dịch Covid-19 bùng phát. Chỉ riêng trong tháng 6, Việt Nam đã đón hơn 286.000 lượt khách Hàn đến thăm quan và du lịch. Nếu tính 6 tháng đầu năm, Hàn Quốc cũng đứng ở vị trí đầu tiên với hơn 1,6 triệu lượt khách. So với cùng kỳ năm 2019, lượng khách đạt gần bằng 80%.
Theo các chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực du lịch lữ hành, có rất nhiều yếu tố dẫn đến việc Hàn Quốc trở thành thị tường quốc tế lớn nhất đến Việt Nam nửa đầu năm nay. Một trong số đó là thời gian bay ngắn từ 4-5 tiếng, nhiều chuyến bay, đa dạng về giờ bay và giá cả. Thay vì phải trung chuyển tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh thì hiện nay, du khách Hàn Quốc có thể lựa chọn các chuyến bay thẳng đến những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó bao gồm: Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,…
Bên cạnh đó, với lợi thế về vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên, Việt Nam cũng là một địa điểm lý tưởng dành cho các du khách Hàn Quốc có đam mê trải nghiệm các hoạt động trên biển. Một điều đặc biệt đó chính là chi phí cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Việt Nam rất hợp lý. Du khách Hàn Quốc khi đến Việt Nam sẽ không phải bỏ ra quá nhiều tiền vẫn có thể được trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp 5,6 sao một cách dễ dàng. Khách Hàn cũng không quá khó khăn để tìm thấy không khí Hàn Quốc tại Việt Nam khi nhiều cơ sở kinh doanh treo bảng hiệu tiếng Hàn như quán thịt nướng, cà phê, thẩm mỹ viện.
Cuối cùng, bằng việc tận dụng sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng tại Hàn Quốc, Việt Nam cũng đã thu hút được thêm rất nhiều du khách tại đất nước này. Theo ước tính, trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam đã được ít nhất 3 đoàn làm phim đình đám xứ sở kim chi lựa chọn làm điểm đến để nghỉ dưỡng, du lịch sau quá trình làm phim của mình. Điều này không chỉ giúp khẳng định vị trí của Việt Nam trong thị trường du lịch quốc tế mà còn góp phần nâng cao hiểu biết, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch quốc tế, đặc biệt là Hàn Quốc.
Còn theo ông Hồ Anh Vũ, Trưởng Phòng Tiếp thị và Truyền thông của Banyan Tree Lăng Cô (Huế), điều kiện thời tiết cũng là điểm mạnh cho ngành du lịch Việt. Khách Hàn thích đánh golf sẽ tìm đến Việt Nam vào những tháng mùa đông, khi hầu hét sân golf tại Hàn Quốc đều bị đóng băng. Thời tiết Huế vào những tháng cuối năm sẽ có mưa nhưng khách Hàn đến đây vẫn chơi golf nhờ vào điều kiện sân tốt, chất lượng dịch vụ cao cấp, đa dạng và thời tiết dễ chịu hơn tại Hàn. “Dịp cuối năm dù là mùa thấp điểm du lịch ở Huế, chúng tôi vẫn có một lượng khách tốt đến từ Hàn”, ông Vũ nói.
Ngoài Hàn Quốc, một số thị trường khác cũng tăng trong tháng 6 gồm: Mỹ (tăng 52%), Na Uy (51%), Singapore (48%), Lào (25%), Đài Loan (21%), Philippines (10%). Các thị trường có lượng khách giảm so với tháng 5 chủ yếu là khách Âu: Pháp (giảm 41%), Hong Kong (37%), Bỉ (33%), Italy (31%), Canada (31%), Thụy Sỹ (28%), Hà Lan (27%), Đan Mạch (22%).