Điều gì đón chờ bạn khi đi du lịch Mộc Châu vào 4 thời điểm, 4 mùa khác nhau? Đó là sắc màu rực rỡ của những loài hoa khác nhau tượng trưng cho 4 mùa chúng đều mang chung vẻ đẹp thanh tú và bình dị. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu đến thiên đường du lịch Mộc Châu để khám phá vẻ đẹp của các loài hoa nơi đây chưa?

Mùa xuân mùa hoa ban nở

Vào mùa xuân, Tây Bắc nói chung và Mộc Châu nói riêng là thiên đường của hoa ban. Hoa ban từ lâu hoa ban đã trở thành biểu tượng của Tây bắc đi vào thơ ca và lòng người. Hoa ban có thân mộc, không mọc thẳng mà khẳng khiu uốn khúc, chia cành phân nhánh như có bàn tay tạo dáng của đấng hóa công. Hoa ban có sức sống rất mãnh liệt, dù trên đồi cỏ gianh khô cằn hay bám vào vách đá cheo leo cây ban vẫn sống hiên ngang.

Mộc Châu mùa hoa ban nở 
Mộc Châu mùa hoa ban nở

Vào mùa đông cây ban tự trút lá, dồn nhựa vào thân, đợi sang mùa xuân ấm áp, cây ban đâm chồi nảy lộc. Bạn nên đi du lịch Mộc Châu vào khoảng tháng 3 đó chính là thời điểm thích hợp nhất để du khách có thể có được những khung hình tuyệt đẹp cùng hoa ban.

Hoa ban giống như thiếu nữ dân tộc Thái, mang cho mình vẻ đẹp khiêm nhường, mộc mạc nhưng lại cuốn hút ánh mắt của du khách phương xa khi đến với đất trời Mộc Châu.

Mộc Châu mùa hoa đào

Thời tiết bắt đầu se lạnh vào khoảng đầu đông, một sắc hương mới sẽ tô điểm cho đất trời Mộc Châu thêm chút ấm áp. Hoa đào Mộc Châu thuộc giống hoa đào Pháp, thường nở rộ vào khoảng cuối thu đầu đông. Du lịch Mộc Châu vào những ngày đầu đông, sẽ là thời điểm rất thú vị để ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa đào Pháp nở sớm.

Hoa đào nở rực rỡ trên cao nguyên Mộc Châu 
Hoa đào nở rực rỡ trên cao nguyên Mộc Châu

Hoa đào Pháp có màu nhạt và ít cánh so với giống đào rừng vốn nở vào mỗi dịp tết âm lịch ở Mộc Châu. Hoa đào là loài hoa không thể thiếu trong dịp Tết của người dân Việt Nam, hoa mang nét đẹp riêng biệt, sự ấm áp, sum vầy mỗi độ Tết đến xuân về.

Mộc Châu mùa hoa mận trắng

Hoa mận trắng là loài hoa mang nét đẹp riêng biệt tại Mộc Châu mà không phải nơi nào cũng có được. Mùa hoa mận Mộc Châu thường đến vào những ngày đầu năm dương lịch, trước tết Nguyên Đán một chút, hoa mận trắng tinh khôi sẽ lan tỏa giữa bạt ngàn và vô tận, vươn lên phía trên các đồng cỏ xanh mướt của Mộc Châu. Hoa mận nở khắp nơi tại các bản làng Mộc Châu.

Hoa mận trắng nở khắp nơi trên bản làng 
Hoa mận trắng nở khắp nơi trên bản làng

Trong khung cảnh bầu trời cao xanh, không khí mát lành và những vườn mận nở hoa trắng muốt bạt ngàn trong những bản nhỏ, trên triền núi đá và trong những thung lũng xanh lam màu núi đá khiến cho nhiều người phải say lòng.

Hoa mận nở rất nhanh, chỉ rực rỡ trong khoảng 2-3 tuần rồi tàn đi để thay vào đó là những quả mận non xanh mọng. Đến dịp xuân về, du khách từ mọi miền đất nước đến du lịch Mộc Châu không chỉ để cảm nhận được cái vị lạnh của vùng cao mà còn được biết đến vẻ đẹp của hoa mận trắng.

Mộc Châu mùa hoa cải

Vào đầu tháng 11 những  cánh đồng hoa cải trắng ở Mộc Châu bắt đầu nở rộ, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Mùa hoa cải trắng nở là lúc Mộc Châu đẹp bình dị nhất!

Mộc Châu được khoác áo mới với cánh đồng hoa cải trắng 
Mộc Châu được khoác áo mới với cánh đồng hoa cải trắng

Bạn có thể ngắm nhìn hoa cải trắng ở nhiều nơi tại Mộc Châu vì hoa cải trắng mọc bạt ngàn khắp không gian. Một mách nhỏ cho du khách là những địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa cải đó là sau rừng thông bản Áng, các bản Ba Phách 1, 2, 3 và khu vực Ngũ Động Bản Ôn.

Nếu bạn lựa chọn du lịch Mộc Châu, bất kể vào mùa nào trong năm thì bạn cũng sẽ không phải lo lắng về cảnh sắc của Mộc Châu. Từ lâu, Mộc Châu đã trở thành điểm đến cuốn hút không chỉ đối với du khách trong nước mà đối với du khách nước ngoài, nơi đây sẽ hứa hẹn là địa điểm du lịch ý nghĩa, trải nghiệm thú vị cho bạn.

Postum Travel 

Ảnh sưu tầm